Home / Tin tức / Điểm chuẩn ngành tâm lý học, nên học tâm lý học ở đâu?

Điểm chuẩn ngành tâm lý học, nên học tâm lý học ở đâu?

Đối với các bạn vừa kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, có lẽ câu hỏi lớn nhất mà các bạn quan tâm đó chính là ngành nghề mình muốn theo học lấy bao nhiêu điểm. Trong số đó, ngành tâm lý học cũng là ngành được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy, điểm chuẩn ngành tâm lý học là bao nhiêu? 

Mục Lục

1. Điểm chuẩn ngành tâm lý học?

Tâm lý học là một ngành nghề khoa học, chuyên nghiên cứu tâm lý và sức khỏe tinh thần, cụ thể là những hành vi, cảm xúc của con người. Mục tiêu chính của tâm lý học đó chính là trang bị các phương pháp ứng dụng tâm lý tốt nhất trong các lĩnh vực như khoa học hành vi, nghiên cứu thị trường, kinh doanh, tâm lý học lứa tuổi,… 

Ở thời điểm hiện tại, khi mà kinh tế, đời sống xã hội ngày càng phát triển thì con người phải chịu đựng khá nhiều những sức ép, áp lực công việc từ gia đình và xã hội. Chính những yếu tố này sẽ khiến chúng ta bị trầm cảm, rối loạn căng thẳng, stress,… Lúc đó, người ta mới cần một chuyên gia tâm lý cần thiết để hỗ trợ tâm lý một cách tốt nhất. 

Điểm chuẩn ngành tâm lý học, nên học tâm lý học ở đâu?Điểm chuẩn ngành tâm lý học, nên học tâm lý học ở đâu?

Không chỉ có trách nhiệm chữa trị, người làm nghề tâm lý còn phải làm việc với tư cách “bác sĩ tâm hồn”, tư vấn và can thiệp, giúp đỡ tâm lý để giải tỏa những áp lực, những khúc mắc đang tồn tại của bệnh nhân. Rõ ràng, ngành tâm lý học thực sự rất quan trọng trong đời sống xã hội.

Chính vì thế mà nhu cầu nhân lực của ngành này không ngừng tăng lên đáng kể. Khác xa so với nhiều năm trước, ngành tâm lý học hiện tại được khá nhiều trường Đại học xét tuyển, được nhiều thí sinh theo đuổi hơn và điểm chuẩn mỗi trường chính vì thế mà cũng có những nét khác biệt nhau. 

Sau đây là mức điểm trúng tuyển của một số trường Đại học sở hữu chất lượng đào tạo ngành tâm lý ấn tượng, được khá nhiều học sinh và các bậc phụ huynh quan tâm sát sao. 

1. Trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn thành phố Hồ Chí Minh xét tuyển ngành tâm lý học với 4 tổ hợp (Toán – Sinh – Hóa), (Toán – Anh – Văn), (Văn – Địa – Sử)  và (Văn – Anh – Sử). 22,2 đến 23,2 là điểm trúng tuyển đối với cả 4 môn tổ hợp.

2. Trường Đại học Sư Phạm thành phố Hồ Chí Minh  xét tuyển ngành tâm lý học với 3 tổ hợp xét tuyển ( Toán – Sinh – Hóa), (Toán – Anh – Văn), (Văn – Địa – Sử). Mức điểm 20,75 là điểm trúng tuyển của tất cả các tổ hợp môn.

3. Trường Đại học Công Nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) xét tuyển ngành tâm lý học với 4 tổ hợp xét tuyển A00 (Toán – Hóa – Lý), A01 (Toán – Anh – Lý), D01 (Toán – Anh – Văn) và C00 (Văn – Địa – Sử). 16 đến 18 ở cả 4 tổ hợp môn là mức điểm trúng tuyển của ngành này.

2. Nên học ngành Tâm lý học ở đâu? 

Điểm chuẩn của ngành tâm lý học năm 2019Điểm chuẩn của ngành tâm lý học năm 2019

Điểm chuẩn của ngành Tâm lý học ở mỗi trường là hoàn toàn khác nhau. Học trường nào cũng vậy, điều quan trọng là các bạn phải phân tích, cân nhắc những điểm yếu và điểm mạnh của từng trường, môi trường học tập và đội ngũ giảng viên ra sao để kịp thời đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất cho riêng mình. Ngoài ra, các bạn cần quan tâm đến điểm chuẩn ngành Tâm lý học dao động ra sao ở các trường mà mình yêu thích. 

Các bạn có thể học ngành tâm lý học ở Đại Học Sư Phạm TPHCM, Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia Hà Nội, Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học quốc gia TPHCM, Đại Học Sư Phạm – Đại Học Huế, Đại Học Văn Hiến hay Đại Học Sư Phạm Hà Nội.

Ngoài việc xét tuyển bằng hình thức thi THPT Quốc gia thì các bạn cần lưu ý tới những trường xét tuyển bằng học bạ. Một trong số những trường chuyên xét tuyển bằng hình thức này đó là Đại học Hồng Đức và Đại học HUTECH. Sau khi học xong, các bạn hoàn toàn có thể làm việc tại các phòng tư vấn, gọi điện,… ở các cơ quan, các doanh nghiệp, phòng tâm lý,… 

Trên đây là bài viết về vấn đề điểm chuẩn ngành tâm lý học, nên học tâm lý học ở đâu? Hy vọng những thông tin trên sẽ là những góc nhìn đa chiều và khách quan để các bạn có những sự lựa chọn đúng đắn nhất. Các bạn cũng có thể chọn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nếu yêu thích ngành Y Dược. Chúc các bạn may mắn và thành công. 

Facebook Comments Box
5/5 - (1 bình chọn)

About onthi

Check Also

Tuyển sinh Điều dưỡng Cao đẳng năm 2024 như thế nào?

Hiện nay các bạn thí sinh đang chuẩn bị bước vào giai đoạn đăng ký …