Home / Tin tức / Những ưu điểm của hình thức xét tuyển cao đẳng

Những ưu điểm của hình thức xét tuyển cao đẳng

Theo như quy định của Bộ giáo dục thì năm 2018 hình thức tuyển sinh của các trường cao đẳng vẫn là xét tuyển dựa vào kết quả học tập cấp ba cũng như kỳ thi THPT của các thí sinh. Hình thức tuyển sinh này có những mặt tích cực và hạn chế khác nhau. Nhìn chung, xét tuyển cao đẳng là một sự đổi mới trong ngành giáo dục, mang đến những lợi ích thiết thực cho thí sinh và nhà trường.

Theo như quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo thì năm 2018 này các trường cao đẳng tuyển sinh sẽ tiếp tục áp dụng hình thức xét tuyển thông qua kết quả học tập và kỳ thi THPT Quốc gia của thí sinh. Hình thức này đã được áp dụng trong năm 2017, mặc dù vẫn còn một số hạt sạn nhỏ nhưng nó cũng mang đến không ít thành công.

So với thi tuyển thì xét tuyển giải tỏa được tâm lý cho thí sinh. Nếu như trước đây, khi kỳ thi tuyển sinh chuẩn bị diễn ra, thí sinh phải mất mấy tháng trời ôn luyện, mài dùi kiến thức thì giờ đây xét tuyển cho phép các bạn thư thái hơn, giảm áp lực. Để đáp ứng cho kỳ thi vào đại học và cao đẳng diễn ra với kết quả tốt nhất nhiều thí sinh phải bỏ tiền ra đi theo học các lớp ôn thi, rất tốn kém.

Xét tuyển cao đẳng còn là lợi thế cho các trường tuyển sinh vì không phải tổ chức kỳ thi, không mất thời gian, công sức và tiền bạc. Cùng với đó công tác chấm thi, phúc khảo không còn nữa nên sẽ không gây áp lực cho hội đồng tuyển sinh của nhà trường. Hình thức này mặc dù mới được áp dụng nhưng hầu hết mọi người đều hưởng ứng nhiệt tình.

Tuyển sinh 2018

So với thi tuyển thì xét tuyển cao đẳng có lẽ mang tính công bằng và khách quan hơn. Kết quả dựa vào năng lực học tập của các bạn trong một thời gian học tập dài chứ không phải chỉ là trong một kỳ thi duy nhất. Những quan điểm về “học tài thi phận” cũng sẽ không tồn tài nữa, chất lượng đầu vào được đánh giá khách quan hơn.

Hiện nay hầu hết các trường cao đẳng đầu đã áp dụng hình thức xét tuyển. Một số trường nhiều thí sinh ứng tuyển như Cao đẳng du lịch và thương mại, Cao đẳng điều dưỡng TP Hồ Chí Minh, Cao đẳng kỹ thuật,…giảm đi gánh nặng khổng lồ vì không còn phải tổ chức kỳ thi cho biết bao thí sinh.

Thật ra, mỗi thời kỳ thì xã hội lại có sự vận động khác nhau. Sự đổi mới này thường sẽ mang lại các hiệu ứng tích cực và sự thay đổi trong hình thức tuyển sinh cho cao đẳng là một điển hình. Sự thay đổi này mang lại chó thí sinhnhiều lợi ích nhất định, có thêm cơ hội bước vào trường để theo học lấy  ngành nghề cho tương lai tươi đẹp hơn.

Nếu các bạn thí sinh yêu thích ngành công nghệ thông tin và muốn vào học tại FPT cần lưu ý xem mình có đảm bảo các tố chất đăng ký tuyển sinh vào Đại học FPT hay không, chỉ khi bạn đủ năng lực và tố chất thì mới có thể đạt được thành tích học tập cao nhất.

Facebook Comments Box
Rate this post

About onthi

Check Also

Tuyển sinh Điều dưỡng Cao đẳng năm 2024 như thế nào?

Hiện nay các bạn thí sinh đang chuẩn bị bước vào giai đoạn đăng ký …